Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Miniso

Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Miniso

Miyake Jyunya (trái) và Ye Guo Fu (phải)


Tổng điều hành, linh hồn của brand Miniso đó là ông Ye Guofu (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Aiyaya Co., Ltd.)
Aiyaya là thương hiệu Trung Quốc thành lập từ 2004 bởi Ye Guo Fu, chủ yếu bán mỹ phẩm và các đồ thời trang, phụ kiện dành cho phái nữ tại Trung Quốc.



















Hãng này đi lên từ việc tạo bản sao chuỗi cửa hàng đồng giá nổi tiếng nhất Nhật Bản “MUJI” theo phong cách Trung Quốc, các sản phẩm hoàn toàn Trung Quốc. Đến nay Aiyaya đã có 3000 store.

(Xem thêm về mô hình hoạt động và chất lượng sản phẩm của các chuỗi Miniso tại đây:)

2013 Ye Guofu chuyển đổi hệ thống cửa hàng AIYAYA thành thương hiệu hoàn toàn mới: “MINISO”. Bằng việc ký kết với nhà thiết kế Miyake Jyunya thương hiệu Miniso có "thiết kế và xuất xứ thương hiệu" thuần Japan 
Chú thích thêm: (AIYAYA sau này hợp tác với Hàn Quốc và đổi thương hiệu thành Aiyaya House của Hàn Quốc)

Miniso “kế thừa” các điểm mạnh của 3 thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản đó là Uniqlo (Phong cách thiết kế chuỗi bán lẻ), Muji (cách tạo ra sản phẩm với giá thành hợp lý và thiết kế tối ưu), Daiso (phong cách thiết kế bao bì sản phẩm) bước đầu tạo thành hiện tượng tại Trung Quốc.

2014 - 2015 Miniso phủ kín hầu hết các thành phố lớn tại Trung Quốc, đặc biệt tại Quảng Châu và đặc khu kinh tế Hồng Kông. Từ 2013 cuối 2015 hãng đã mở được gần 1200 store khắp Trung Quốc

Với thiết kế bao bì đậm chất Nhật và sản phẩm sản xuất OEM thuần “Made in China”, các sản phẩm của Miniso đã tạo nên cơn sốt tại thị trường Trung Quốc khi người dân nước này xếp hàng liên tục để vào mua các sản phẩm đồng giá 10 nhân dân tệ (Khoảng ~35.000 VNĐ).

2016 Miniso liên tục kí kết hợp tác nhượng quyền thương hiệu với rất nhiều nước trên thế giới và đặc biết khối ASEAN (trong đó có Việt Nam).

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Xin cảm ơn!